วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

หนุ่มฉุนพ่อเฒ่า กล่าวหาขโมยของ คว้าไม้ฟาดหัว-มีดเสียบ 3 แผลดับสลด

หนุ่ม 21 เห็นหมาน่ารัก ตามไปเล่นถึงในบ้าน ถูกเจ้าของวัย 70 กล่าวหาเข้ามาขโมยของ จนเกิดโต้เถียง-ถูกตามด่า ฉุนคว้าไม้ฟาด-มีดเสียบดับสลด อ้างบันดาลโทสะ 

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 65 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ รับแจ้งคนถูกทำร้ายร่างกายและถูกแทงบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุวรรณภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.ไชยา นามสิมมา รอง ผกก.(สอบสวน) ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายหงษ์ สุดาเดช อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 946 หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณใต้รักแร้ขวา 1 แผล หัวไหล่ซ้าย 1 แผล ต้นคอ 1 แผล และถูกตีที่ศีรษะอีก 1 แผล ทำให้เสียเลือดมาก ทีมแพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้านผู้ตาย พบบุคคลต้องสงสัย เป็นชายวัยรุ่นรูปร่างผอมบาง 1 คน ปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านผู้ตายไป เห็นสุนัขเพศผู้สีขาวของผู้ตายอยู่ริมถนน จึงลงไปหยอกล้อเล่น พอสุนัขวิ่งกลับเข้าบ้าน ชายคนดังกล่าวก็เดินตามสุนัขเข้ามาในบ้าน สักพักพอสุนัขวิ่งออกมา ชายดังกล่าวก็ตามออกมาด้วยเช่นกัน ไม่นานผู้ตายก็เปิดประตูรั้วบ้านเดินออกมาอย่างช้าๆ เนื่องจากสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง จากนั้นพอพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด ก็มีคนมาพบผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ในทุ่งนา ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร โดยชาวบ้านที่ผ่านไปมาพบว่า ผู้ตายกับชายคนดังกล่าวยืนทะเลาะด่าทอกันอยู่ แต่ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมาทราบทีหลังว่าถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ต่อมา พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยติดตามจับกุมตัวชายคนดังกล่าว จนจับกุมตัวได้ ทราบชื่อคือ นายอัครเดช ภูมิพงศ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237/1 หมู่ที่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

จากการสอบสวน นายอัครเดช ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนทำร้ายผู้ตายจริง โดยใช้ไม้ตีและใช้มีดทำครัวแทงซ้ำ ส่วนสาเหตุเนื่องจากถูกผู้ตายกล่าวหาว่า ตนเข้าไปขโมยของในบ้าน จนเกิดการด่าทอโต้เถียงกัน ตนเดินไปในทุ่งนา ผู้ตายก็ตามมาด่าทออีก จึงบันดาลโทสะใช้ท่อนไม้ตีเข้าที่กลางศีรษะผู้ตาย 1 ครั้ง แล้วใช้มีดทำครัวที่พกมาด้วยแทงอีก 2 ครั้ง จนเลือดผู้ตายกระเด็นถูกเสื้อผ้า จากนั้นตนก็ลงไปล้างตัวในสระน้ำใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วปั่นจักรยานกลับบ้านไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ่อฟัง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากับ นายอัครเดช “ฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันสมควร” และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด

สิบเอ็ดประตูเมืองงาม เรืองนามพระสูงใหญ่ ผ้าไหมสาเกต บุญผะเหวดประเพณี มหาเจดีย์ชัยมงคล งามน่ายลบึงพลาญชัย เขตกว้างไกลทุ่งกุลา โลกลือชาข้าวหอมมะลิ

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.