วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

ส.ว.ชมพ่อพันธุ์ ควายยักษ์ร้อยเอ็ด สนับสนุนพัฒนาควายไทย

คณะ ส.ว. เข้าเยี่ยมชมพ่อพันธุ์ควายยักษ์ ที่ฟาร์มควายดี จ.ร้อยเอ็ด พร้อมสนับสนุนการพัฒนาควายไทย ส่งต่อพันธุกรรมที่ยอดเยี่ยมสู่เกษตรกร สร้างทั้งรายได้งาม และอนุรักษ์สัตว์มีพระคุณต่อมนุษย์ลมาทุกยุคทุกสมัย

วันที่ 27 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ หมู่ 3 บ้านโคกพิลา ตำบลปอภาร อำเภอเมืองร้อยเอ็ด พลโทจเรศักดิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา หัวหน้าคณะ พร้อมด้วย พลเอกสนธยา ศรีเจริญ สมาชิกวุฒิสภา นำคณะเยี่ยมชมพ่อพันธุ์ควายยักษ์แห่งเมืองร้อยเอ็ด พร้อมสนับสนุนการต่อยอดและพัฒนาควายไทย โดยมี นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมติดตาม

ปัจจุบัน ฟาร์มควายดี มีจำนวนควายมากกว่า 60 ตัว โดยมีพ่อพันธุ์ จำนวน 2 ตัว คือ เจ้าเจ้าสัว และ เจ้าทองหล่อ ที่พร้อมส่งต่อพันธุกรรมที่ยอดเยี่ยมสู่เกษตรกร รวมถึงได้ชมการผลิตอาหารผสมสำเร็จรูป (TMR) ซึ่งผลิตเองภายในฟาร์ม ได้จากอาหารหยาบผสมกับอาหารข้น ในอัตราส่วนที่เหมาะสม ซึ่งต้องคำนวณตามอายุและสัดส่วนของควาย

ทั้งนี้ โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคปศุสัตว์ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของควายไทย ให้แก่เกษตรกรทั้งในแง่สังคมและเศรษฐกิจ เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเลี้ยงควายทุกวันนี้ สามารถสร้างรายได้งามให้แก่เกษตรกร อีกทั้งควายไทย เป็นสัตว์มีพระคุณต่อมนุษย์เสมอมาทุกยุคทุกสมัย การอนุรักษ์และพัฒนานับเป็นภารกิจที่ภาคภูมิใจ เพื่อให้ควายอยู่คู่กับแผ่นดินไทยสืบไป

ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด

สิบเอ็ดประตูเมืองงาม เรืองนามพระสูงใหญ่ ผ้าไหมสาเกต บุญผะเหวดประเพณี มหาเจดีย์ชัยมงคล งามน่ายลบึงพลาญชัย เขตกว้างไกลทุ่งกุลา โลกลือชาข้าวหอมมะลิ

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.